What do you miss about school?

Started by jazaustria, March 01, 2012, 02:54:16 PM

Previous topic - Next topic
i think i miss the innocense...wanting to get mature but not yet ready

I miss the simplicity of life - when all you care about is passing the exam, making friends, having fun and enjoying your youth.

as you grow up, things get soooo complicated. deym.

I miss the times na wala kang ibang pprobelmahin kundi kung saan kayo magdadate ng gf mo at saka alam mong may dadating kang allowance for the week.

Yung tipong may gusto kang ipabili magsasabi ka lang sa nanay mo at ibibili ka nya.

Yung panahong inaakala mong ang pagpasa sa college ang pinakamahirap na gawain. Yun pla ang mag trabaho at mabuhay ng kagaya ng naimagine mo ay mas mahirap.

Yung panahong pwede kang magpagabi sa pakikipaginuman sa mga kabarkada na nde iniintindi kung makakapasok ka pa sa school bukas. Mahirap magleave sa work.

Certainly, those moments when my classmates approach me if they have something to ask for,specifically in reporting strategies haha!

none ! hahaha
ayaw ko na bumalik sa pagiging estudyante.
pero siguru ang namiss ko eh yung hayahay na buhay
papasok ka lang 3 to 4 hrs a day, makikinig sa prof. and thats it.

The only thing I miss about school is meeting new people every semester (new classmates for every class). Outside of that wala na akong nammiss kasi I was living off on a small allowance that time and school was more stressful. (Even my mentors agreed that they'd rather work than go back to school). At least now medyo nabibili ko na mga gusto ko.

Sa work kasi pwede ka magresign anytime to look for a job that matches your preferences in terms of workline and workhours. All of you are on the same team as well. Sa school adversary mo professor mo e. It makes a world of difference.

When I was in college posible kang "maipit" sa thesis since it was all in the discretion of the professor. Hindi ka naman pwede mag transfer out kasi it will take you another 2 years or so to complete your degree. Buti "naipit" lang ako for 1 sem. Mga kasamahan ko 4-5 semesters ata naipit. One even got stuck for nine semesters.

missed na naku mag naning kay ga lisod sa subject...labi na sa programming..ahahaha :P

flag ceremony nung elem. lol !hahaa

come to think of it, nagwwork na ako
pro gusto ko pang bumalik sa pagaaral
8 years na ako sa skul na yun haha
sawang sawa na sakin mga prof dun
pag kumuha ulet ako ng degree isusumpa nnman nila ako

nakakamiss pag may bagyo kasi walang pasok. unlike sa work na may pasok pa rin..pero seriously nakakamiss ujg mga exam tpos ikaw ung pinakamataas na score  :)

I actually don't miss school and am enjoying what i'm doing right now.

people watching tapos dadaan na yung mga campus crushes.

reviewing din pala for an exam. tapos finishing the exam way ahead of time...