Luslos

Started by brian, May 22, 2009, 09:29:23 PM

Previous topic - Next topic
hmm.. buti i got lucky, hinde aq nagkakaganito even if naglelegpress aq ng 500 lbs... (i almost passed out. haha!)

In addition to that, you should seek immediate consult to the surgeon or urologist. We don't want to delay management because we want to shun away from complications as much as possible.

I've asked around, yung cost ng operation would range from 60000-80000 in private hospitals like ours, and that's exclusive of the doctor's PF. In government hospitals, probably the cost would be lessened by around 50-80% of private hospital costs. Yung mahal dun kasi yung MESH na gagamitin.

^^ hmm.. yeah i see that point.. hmm.. di ba ung luslos eh ung laman-loob mo eh lumuwa at napadpad sa bayag mo? tama ba pagkakaintinde ko dun?

yes it reduces, kung minsan after a long day of work sa site..usually lakad lng nmn gngawa ko..hnd nmn ako tlga ngttrabho ng mbgat kc sa inspection lng ako, lumlabas xa and dats d part n sobra kung minsan mappmura k sa sakit kc parang hinihila lhat ang bituka mo pababa...lumalaki xa ng cguro 2-2.5 inches diameter...usually gngawa ko humihiga ako then un bumabalik xa sa loob..if ever n matapos n operation doc can i still continue my gym workouts or hnd n po?...can u recommend a hospital doc na reliable nmn when it comes to these kind of cases?.anyway m from pasay..

thank u so much guys m learning a lot.salamat tlga.

Hi willow! Reducible pala hernia mo. You should start seeing a physician na (like I said, a general surgeon or urologist). Madami naman yata magagaling na hospital diyan sa area niyo. Sa Asian hospital or other renowned hospital is good. You can discuss with your surgeon the cost of the operation, the kind of surgery they will do (either Mesh or flap), etc. Basta advice ko lang, when you consult a surgeon and he asks you the history of your condition, don't hesitate to tell him all your symptoms. :-)

hmm.. small intestine ba ung lumuluwa sa bayag? or meron ding ibang laman-loob?

Any of the abdominal contents marvin. Most of the time, the intestines pero pwede rin yung omentum, peritoneal fat, etc.

ano po mga pwedeng maging consequences pag d xa kaagad naoperate?..

^^ hmm.. i think lalala ata siguro. base sa reply mo eh merong progression ng sakit mo..

Hi willow! Tulad ng sinabi ko sa previous post ko, you will be in danger of having a strangulated hernia or incarcerated hernia. Your blood supply of that area is at risk of being compromised.

^^ hmm. di b pag d n nsusuplayan ng dugo ung part n un eh mangingitim na siya.. tpos malalaglag na lang?

Quote from: ctan on March 25, 2011, 01:39:02 PM
the intestines pero pwede rin yung omentum, peritoneal fat, etc.

mmm.. ginabot. :P

hi
im experiencing  luslus now though hindi ku pa xa napapacheck up pwede po bang humingi ng advice?

^ ganu n kalaki ung bayag mo?

agree with kilo. mas maganda kung maagapan agad yan