Fashion Tips For Thin Men

Started by isenheart, December 01, 2008, 04:49:16 PM

Previous topic - Next topic
Im skinny but I have to say that I look good with Folded and Hung. They're like magic. It looks and fits well on me.

One useful tip: if you really want a shirt and the shirt looks so big on you, try sewing the sleeve. Smaller or fitting sleeves make you not look so skinny.

Quote from: haegenott on October 10, 2009, 10:01:18 PM
Im skinny but I have to say that I look good with Folded and Hung. They're like magic. It looks and fits well on me.

One useful tip: if you really want a shirt and the shirt looks so big on you, try sewing the sleeve. Smaller or fitting sleeves make you not look so skinny.

ye, bagay talaga F&H for those who are thin. kung sa mga ibang brands like human, meron sila mga lean fit. or yung sa iba pre-shrunk.

yeah. Meron din ok sakin sa Human dahil nga sa lean fit size nila. It's kinda cool that fashion lines nowadays think about people like me. LOL

Dami ko natututununan dito sa thread na to. Sana may mga pics kayo ng mga style ng damit or pants na pedeng ishare. Hehehe.

Try niyo tong ganitong Fashion Style..

Guys, do you know saan pede maka bili ng blazer or sport coat?
ung budget friendly kung pede :)

yung sa F&H kasi pwede siyang pang BROAD SHOULDER at sa mga maliliit lang ang shoulder
kaya the best siya kahit kanino mo isuot
at isa pa fitted tlga siya kaya kahit maliit ka
it will do a majic kapag sinuot mo

saHUMAN naman, design siya sa mga matatangkad
kaya pag maliit shoulder mo
hindi maganda tignan minsan

pero may mga fitted sila na polo shirt
na maganda rin ang style

how about for short and thin men guys like me.. parang ang hirap na mamili..  any suggestion?

Don't buy your tops too large.

Too much extra fabric will make you seem like you're swimming in your shirt.

yep.. kaso minsan maski smaller sizes na.. parang malaki pa rin.. hehe..

i'm only 5'5... nahihirapan lang talaga ko minsan bumili ng damit... hehe

try childrens or tweeners apparel. baka swak ka dun.