Japan Earthquake

Started by carpediem, March 12, 2011, 04:45:54 PM

Previous topic - Next topic
Quote from: fox69 on March 14, 2011, 12:23:21 AM
Quote from: eLgimiker0 on March 13, 2011, 08:33:41 PM
pero to think, 8.9 yung lakas ng earthquake pero walang ganong building na nasira. magaling yung mga engineer nila :)

the buildings in japan are the gold standards in construction in the entire planet

kung sa pinas yun.....lahat ng govt own building sira siguro lahat.

Ang malas talaga ng Japan. Almost all elements - earth, water, fire ravaged it. Let's just hope the wind cooperates and does not scatter the radioactive particles.

Sympre naman kaya ng Japan yun. Sila ata ang may highest and most advance technology on the planet. Ang US, talagang headquarters lang ng mga top corporations at home ng mga nuclear plants and silos. Speaking of US, bitter sila masyado. Di maka move on sa pearl harbor tragedy.

http://media.riemurasia.net/albumit/mmedia/4x/gg/w9bm/253758/794541220.jpg

Quote from: fox69 on March 14, 2011, 01:18:57 AM
Quote from: carpediem on March 14, 2011, 01:11:14 AM
Ang malas talaga ng Japan. Almost all elements - earth, water, fire ravaged it. Let's just hope the wind cooperates and does not scatter the radioactive particles.

sana nga..pero bilib ako sa mga japanese..despite all these calamities, they behave like a civilized society..no looting, no abuse of authority... :P :P :P

oo nga. orderly pa mga pag-evacuate at pagsilong nila sa mga safe areas. kung dito sa Pinas, baka unahan at tulakan pa.

one of the RTs on Twitter:

world trade center tragedy -  09 11 01
japan 'quake and tsunami -    03 11 11
                                        ________
end of the world (sum)      -  12 22 12

believing in this?

Quote from: angelo on March 14, 2011, 08:33:15 AM
one of the RTs on Twitter:

world trade center tragedy -  09 11 01
japan 'quake and tsunami -    03 11 11
                                        ________
end of the world (sum)      -  12 22 12

believing in this?

Creepy.

Eto pa isa kong napansin.

Add all the digits of the 2012 prophecy: 1+2+2+2+1+0+1+2= 11

Hahaha. It's either 21 daw o 22 yung end count ng Mayan calendar. Haaay.

@angelo: No

I believe the Japanese will be able to recover quickly. They are nationalistic people and are well educated and disciplined. The Philippines is light years behind.

I hope Maria O. is safe.. Di pa kame nakakagawa ng video..,

Quote from: marvinofthefaintsmile on March 14, 2011, 11:51:43 AM
I hope Maria O. is safe.. Di pa kame nakakagawa ng video..,

she is safe. there is a report already. they say she was out of the country when the disaster happened.

^ fox and carpediem - definitely i agree we can go beyond 2012. we just have to learn our lesson from these natural calamities

Hindi ko alam kung saan ippost to. pero sana ok lang dito

donation for earthquake and tsunami victim

https://american.redcross.org/site/Donation2?idb=0&5052.donation=form1&df_id=5052

@marvin: parang may nabasa akong (unofficial) news sa pagiging missing nya, fin.

@fox: i believe so too. i have faith.

Naniniwala akong kayang kaya ng Japanese makarecover. Korea nga nakarecover at nahigitan pa ang madaming bansa eh mas mahirap pa sila kesa satin dati, after 100 years voila! Very advanced country na sila, and also tokyo which was 50% destroyed during world war II.

Pinapanood ko sa youtube kung pano sila magreact sa catastrophe and you can tell they have guts to handle such situation. Hindi sila panicky like most Filipinos. May napanood nga ako warning ng tsunami somewhere in Mindanao/Visayan region andun yung mga tao nakaabang sa tsunami.  ;D

Quote from: Hitad on March 15, 2011, 06:31:00 AM
Naniniwala akong kayang kaya ng Japanese makarecover. Korea nga nakarecover at nahigitan pa ang madaming bansa eh mas mahirap pa sila kesa satin dati, after 100 years voila! Very advanced country na sila, and also tokyo which was 50% destroyed during world war II.

Pinapanood ko sa youtube kung pano sila magreact sa catastrophe and you can tell they have guts to handle such situation. Hindi sila panicky like most Filipinos. May napanood nga ako warning ng tsunami somewhere in Mindanao/Visayan region andun yung mga tao nakaabang sa tsunami.  ;D

Baka gustong magpapicture tas upload sa facebook. Mga pinoy talaga  :P :P :P