Bromance!

Started by Boomer23, May 20, 2011, 03:49:04 PM

Previous topic - Next topic
Quote from: joshgroban on October 13, 2013, 08:04:03 PM
ya its cool basta walang malisya hehe...nowadays kasi pag close kayo may malisya agad na nakakabit pero pwede naman talagang maging super body kayo...

i believe in this.

Need ko pa naman ang pagmamahal ng brother.  ;D

i think its normal..its just the stigma of mga malisyosong pag iisip..thanks

Watch guys the new BRomance Commercial of Head and Shoulders, Eto nkaka aliw... si John Lloyd at Ramon Bautista... The PDA na Di Awkward! with matching SIONUT( siomai na donut) Moment..hehhee
here the Link: http://www.youtube.com/watch?v=0xvKvgp4qOc&sns=fb

Segway lang...
How do you react or answer if your guy friend told you that he likes you? Guys hindi lang siya basta friend, as in closed friend? Then he confessed that he likes you? As in more than just liking you ah. Then ayun nga nag-confess ng feelings since the first time you met.
Dito ko lang sinabi ito, awkward pero kung wala ka isasagot na maganda better not reply seryoso ako. thanks.

Explain to Him in a nice way that di kayu talo...ung di sya maoofend...

Quote from: markie31 on October 21, 2013, 09:32:12 PM
Explain to Him in a nice way that di kayu talo...ung di sya maoofend...
Hahaha. andali lang ah.

Quote from: vortex on October 21, 2013, 08:29:35 PM
Segway lang...
How do you react or answer if your guy friend told you that he likes you? Guys hindi lang siya basta friend, as in closed friend? Then he confessed that he likes you? As in more than just liking you ah. Then ayun nga nag-confess ng feelings since the first time you met.
Dito ko lang sinabi ito, awkward pero kung wala ka isasagot na maganda better not reply seryoso ako. thanks.

many times in my life na madami ding mga guy friends ang nagconfess sa akin. Pero I don't slam the door at their faces by directly saying No. I just let it slide then go back to being friends. The down part is I don't directly give the solution to the problem itself, Eventually, marerealized din nila ang gusto kong iparating then lay low lang sila. We can still be friends pa din nman.

Segway lang...

I've had experiences like this... Meron pang to the point na even without my consent pinush niya ang "panliligaw", that lasted for 7 months and ngayon we're strangers to each other... May ginawa kasi siyang sobrang out of my comfort zone, it pushed me to be vocal to him and we avoided each other ever since. The problem with me is that hindi kasi ako nagsasalita when it comes to that. Nasanay akong ma turn down ng mga babaeng niligawan ko whemn I was in high school, and I don't want to do the same with them, kaso ayaw ko talaga. So I guess silence wasn't the right thing... I think na you need to be vocal about it, and tell him in a non-awkward moment way. Para comfortable siya mag open up and you'll remain friends.

Quote from: superosmdummi on October 22, 2013, 06:20:17 PM
Segway lang...

I've had experiences like this... Meron pang to the point na even without my consent pinush niya ang "panliligaw", that lasted for 7 months and ngayon we're strangers to each other... May ginawa kasi siyang sobrang out of my comfort zone, it pushed me to be vocal to him and we avoided each other ever since. The problem with me is that hindi kasi ako nagsasalita when it comes to that. Nasanay akong ma turn down ng mga babaeng niligawan ko whemn I was in high school, and I don't want to do the same with them, kaso ayaw ko talaga. So I guess silence wasn't the right thing... I think na you need to be vocal about it, and tell him in a non-awkward moment way. Para comfortable siya mag open up and you'll remain friends.
wahaha. anghirap nun. Honestly, di ko siya na-diretso nung kinausap nya ako. Hahaha, what's funny is Kuya ang tawag nya sa akin. And parang naglalambing lang na batang kapatid ang nangyari. Hindi naman ako naiilang, or wala ako balak iwasan siya. I love my friends, and I love this person, it just so happened na one of my closest and special friend pa ang nagsabi sa akin. Sanay ako na nakaka-receive ng ganung messages or nakaka-experience ng mga paghanga sa mga not so closed friends, stalkers or strangers, and even friend of a friend.  Guys, di ko ito sinasabi dito to brag of what happened, hindi ko alam pero kasi sumasagi sa isip ko yung nangyari and pinag-usapan namin. Yeah, it flatters me everytime na may nalalaman akong may humahanga sa akin, both genders.  Pero ito, iba kasi. di ko alam.

Quote from: markie31 on October 18, 2013, 09:37:14 PM
Watch guys the new BRomance Commercial of Head and Shoulders, Eto nkaka aliw... si John Lloyd at Ramon Bautista... The PDA na Di Awkward! with matching SIONUT( siomai na donut) Moment..hehhee
here the Link: http://www.youtube.com/watch?v=0xvKvgp4qOc&sns=fb

kakatawa nga ito... PDA  PDA...

seriously.. parang malabo pa din sa akin ang bromance kasi di ko maalis sa thought na 'excuse' lang yan ng isang gay romance.. pero if i know, hmm.. alam nah!  :P

Quote from: Boomer23 on May 20, 2011, 03:49:04 PM
Bromance - A bromance is a close but non-sexual relationship between two (or more) men, a form of homosocial intimacy.

http://en.wikipedia.org/wiki/Bromance

Ito hanap ko.... wala ako kapatid na lalake eh... I grew up with my sisters...

ako din ito hanap ko. pareho tayo ng kinalakihan na puro girls ang siblings hehe

Quote from: otipeps on May 25, 2011, 03:19:11 PM
normal lang bromance

lalo pag best friend mo may time na gusto mo lang siyang niyayakap :P :P
(wala malisya ha hehe)

sarap ng pakiramdam nito, nakakarelieve

Quote from: rcgon on January 09, 2012, 09:15:38 PM
May best friend ako na lagi kong kasama, as in para na kaming kambal kasi halos all the time magkasama kami, para ko na talaga siyang kapatid. We hug each other to show our (brotherly) love sa isa't isa. We hug each other din kapag natutulog and we say 'I love you' sa isa't isa (parang yung sa "Superbad"), kita pa nga ng iba kong flatmates na magka-hug kami sa pagtulog eh.

Having a bromance with your best friend is one of a kind experience [for me], lalo na't wala akong lalaking kapatid, kaya kapatid na yung trato ko sa best friend ko. Giving and receiving a hug really makes me feel good, and it always cheers me up. Ang dami mong mamimiss kung matatakot kang ipakita feelings mo through touching (e.g. hugging, pat on the back, etc.) sa mga taong mahal mo lalo na sa best guy friends mo.

Ang dami kasing guys na takot mahusgahan ng ibang tao, pero kung assured ka naman sa gender mo, bakit ka naman matatakot? Kung takot ka baka may itinatago ka na gender issue sa sarili mo, na kapag nagpakita ka ng love mo sa kaibigan mo through hugging, masabihan kang gay.

As for my best friend and I, we're strongly assured of our gender and we're not missing the greatness of having a bromance. Sa bible nga, nagkiss pa si David at si Jonathan nung magkakahiwalay na silang dalawa eh, kasi sobra nilang mahal ang isa't isa na para silang magkapatid. (Read 1 Samuel 18-20) ------> I strongly admire David and Jonathan's friendship, absolute brotherly love without any trace of malice.  :D

so true! wish i can have one too... ang culture lang kasi natin ay sobrang into machismo and stereotyping na anything that may resemble "softnes" e.g. love, affection, care, concern, is deemed "feminine" and not fit for a guy. hence any guy displaying these are branded as "gays"

however, remember that we are humans, product of our father and mother, who have masculine and feminine sides that are innate to us. all of us need to be loved, cared for and accepted, especially by our brothers.

marahil kaya di ito maunawaan ng ibang guys kasi di nila naranasan na walang kapatid na lalaki, kaibigan, kabarkadang lalaki na super close talaga, as to my case and that of others who seek "bromance"