Why do people come and go?

Started by jazaustria, January 19, 2012, 10:10:33 PM

Previous topic - Next topic
Quote from: joshgroban on January 19, 2012, 11:31:49 PM
sakin kasi yung physical presence come and go pero yung relationship andun pa rin...at pag nagkita kayo  you just talk of the good things you shared together... somehow we changed from glory to glory...

I agree on the bolded part.:) Hindi man ramdam yung physical presence ng isang friend, but the moment na nagkaroon ulit ng communication, maibabalik ulit ang friendship na naputol.

basta ako eh tapon na iyon.. depende pa din xempre after kong timbangin yung mahihita ko at mawawala sa akin pag pinagpatuloy ko ang ganung relationship..

pag more on nega., tapon na yun..
pag more on posi,. re-accept ulet!

group hug!  ;D

lets all hit the showers naked!!!  :o

hahaha sweet naman ng mga pgg friends ko  ;)

^we used to do that with my team mates during my athletic days.

why do people come and go?

minsan nirerequire mo na silang umalis sa buhay mo, lalo na kung di na sila nagdudulot ng maganda sayo. Like kung naapektuhan na ang physical and emotional aspects ng buhay mo. Even though it hurts so much to see that someone is walking away from your life, siguro mas maganda na yung ganun kesa magkasakitan pa kayo. Di na rin naman kayo magkakaintindihan pa eh. Kung may chance pa, why not? pero hindi pa siguro ngayon yun.

Eto lang ang nilalagay ko sa isip ko everytime may umaalis...

Kasi they need to do it. Hindi naman sila sa atin lang para manatili sa ating tabi. May buhay din sila na kailangan nilang pagtuunan ng pansin.

and what matters to me is the relationship that has been created between the two of us. So that just in case that we meet again, there is no awkward moments between the two of us.

by chance they come, by choice they go. :'(

is there really a 'acceptable' reason why they go?

Quote from: enzoafterdark on January 28, 2012, 12:16:02 AM

of course. Most of the time it's acceptable. If it's for the progress or for th good of the two of you...

Yes. It is acceptable to them but not to us.:)

Quote from: ctan on January 29, 2012, 05:39:00 PM

of course. Most of the time it's acceptable. If it's for the progress or for th good of the two of you...

i concur. it is acceptable. knowing when and how to accept it is a different story.

gets ko na  ;)

every reason is acceptable since the two of you are friends but <as said by mang kulas> knowing when and how to accept it is a different story.

right  ;)

hehe. pero, honestly, isa sa mga major issues ko sa buhay ay ang aking separation anxiety. :-/

mahirap naman talaga kasi yun nakasanayan mo na tapos bigla na lang mawawala or nagpaparamdam na mawawala  :(

Quote from: mangkulas03 on January 31, 2012, 12:57:57 AM
hehe. pero, honestly, isa sa mga major issues ko sa buhay ay ang aking separation anxiety. :-/

mangkulas- kontakin mo lang ako kung kelangan mo ng psychologist..lol haha

@topic: Well, ako rin eh. I sometimes ask this question to myself and then for me kamag-anak nitong question na to yung tanong na
"Bakit kaya sila nagbabago?"
ayun..