Who is your 2010 Presidential bet?

Started by Chris, March 22, 2009, 10:20:43 PM

Previous topic - Next topic
ang lahat ng walang kibo, para kay gibo.

Gordon ako, sa kanya na lahat eh.. i was eyeing for Gibo, pero iba ang dating ni Gordon for me nung napanood ko sya sa isang presidential forum sa araneta... matapang, witty, at kita naman sa mga nagawa nya..

" i dont wanna be remembered, i just want to bring back the dignity to the FIlipino people"
"Money doesnt turn me on, I want to see our country to have the respect that it should have"
- Gordon.

well nakapag desisyon na.
Hindi man nanalo ang manok, patuloy pa rin magiging makabayan at gagawin ang lahat upang ma-suportahan ang mga programa para sa bayan!

in the end, I voted for gibo... although alam kong maliit yung chance na manali sya, I still voted for him... kasi diba, malay mo? but the people have spoken (or yet to). hope we can all be better in the next 6 years

i also voted for gibo..  ;D suportahan na lang natin ang mananalo..  ;D

Quote from: mang juan on May 13, 2010, 12:01:21 AM
i also voted for gibo..  ;D suportahan na lang natin ang mananalo..  ;D

tama!

since Noynoy won? what you feel about it?

G1BO ang ibinoto ko...

masasabi ko kay Noy2, ipakita niya na hindi lang siya puro Yabang!

What can you say about the inauguration of Noynoy?

How about his inauguration speech?

Quote from: pinoybrusko on June 30, 2010, 02:46:32 PM
What can you about the inauguration of Noynoy?

How about his inauguration speech?

ang masasabi ko, nananaginip siya ng GISING!

am sure pag hindi niya natupad ang mga pinangako niya, ibubunton niya ang sisi sa nagdaang administrasyon.. kesyo minana niya lang and so on...

basta hula ko, hindi niya matatapos ang term niya dahil incompetent siya o kaya magkaka-kudeta dahil dinemoralize niya ang supreme court at military bago pa man siya maluklok sa pwesto.

well I think, may mga promises siyang binitawan sa speech niya. Let's see if he's going to live by his words or eat his words?  ;D

Since he won in the election, all we can do is support him kesa mag-oppose kahit di natin gusto pagkatao niya. In the long run, tayo pa din ang affected at talo kung mag-fail siya. Kaya let's just hope for the best and God will do the rest.   :D

hay nako dont just hope.
we all have to do our part. just learn to discipline yourselves. yung mga simple things lang will always go a long way.

kagaya sa akin, tumatak talaga yung walang wang-wang at walang counter-flow. sa tingin ko matupad lang niya yun, masayang masaya na ako! isang malaking pagbabago na yun sa traffic ng manila.

IN OTHER NEWS:
from the credentials and line-up of the aquino cabinet, i think they are very competent and efficient in their own ways in the particular sect of government they are in.

masyadong mabigat lang talaga ang krus na pinapasan ni Noy. I did not vote for him, but im giving him a  chance!

we'll see.. after a year, am sure pababa din ang popularity ratings niya at pabagsak din ang satisfactory ratings niya.
those who thinks na siya ay messiah we'll surely swallow a big pill for 6 long years... nagsisimula pa lang ang race ni Aquino pero si CGMA, hate her or love her, she outlasted everybody.. survivor siya in her own race, untill now.

I think pumanget lng ung ke GMA dhl laging sangkot ung asawa nya eh..

Hmm, never tried RORO. Sana masubukan natin.

Not just RORO, a lot of infrastructures were built during her administration like highways, airports, piers and telecoms. These are long-term structures that can only be felt after some time, which the current and future administrations can build upon and reap benefits from.

Back to the topic of the thread: I voted for Gordon. For me he is the most competent, with a proven track record.