Sauna

Started by toffer, May 25, 2009, 05:37:12 PM

Previous topic - Next topic
hhmmm... well anyway magkano at saan ba pwede magpa sauna??

i've had jacuzzi before, sarap nga naman :)

Wensha (Timog and Pasay) - Php680 with free buffet

City Lifestyle (Tomas Morato) - Php 600 (jaccuzzi, ice and warm pool, wet and dry sauna)

Quote from: The Good, The Bad and The Ugly on July 10, 2009, 02:20:40 PM
Wensha (Timog and Pasay) - Php680 with free buffet

City Lifestyle (Tomas Morato) - Php 600 (jaccuzzi, ice and warm pool, wet and dry sauna)

ohhhh.... buffet XD hahaha yun lang ata habol ko XD

heard a lot about wensha. but then, parang dubious kasi from the name...

If you wil go there because of the food, I will say forget it... di siya ganun kasarap though okay na rin, mabubusog ka na rin. Medyo marumi lang ang Wensha Timog and masikip. Wensha Pasay (Buendia-Roxas Blvd. - katabi ng pier one) mas maluwang and mas maganda ang puwesto ng kainan.
Citylifestyle (Tomas Morato) = Mas malaki compared to wensha timog (wala nga lang buffet---- hehehe)
You can also try The Spa in Libis = Php850.00

Quote from: The Good, The Bad and The Ugly on July 12, 2009, 05:34:52 PM
If you wil go there because of the food, I will say forget it... di siya ganun kasarap though okay na rin, mabubusog ka na rin. Medyo marumi lang ang Wensha Timog and masikip. Wensha Pasay (Buendia-Roxas Blvd. - katabi ng pier one) mas maluwang and mas maganda ang puwesto ng kainan.
Citylifestyle (Tomas Morato) = Mas malaki compared to wensha timog (wala nga lang buffet---- hehehe)

ganun? naku ayaw ko na pala kumaen dun XD

thanks for the info :)

malaki nga yung sa pasay. tapat ito nung world trade center.

Quote from: angelo on July 12, 2009, 11:47:32 PM

hay salamat nakita ko rin itong thread na ito XD

anyway, nakita ko yung spa center na nasa tapat ng world trade center and pangalan eh "wensha spa"

balak ko pumunta dun. may nakapunta na ba sa inyo? if so, magkano at ano inoffer nila dun.

other spa centers?

Quote from: makotoken on August 06, 2009, 03:23:38 PM
Quote from: angelo on July 12, 2009, 11:47:32 PM

hay salamat nakita ko rin itong thread na ito XD

anyway, nakita ko yung spa center na nasa tapat ng world trade center and pangalan eh "wensha spa"

balak ko pumunta dun. may nakapunta na ba sa inyo? if so, magkano at ano inoffer nila dun.

other spa centers?

Wensha Pasay is better then Wensha Timog. The fee is Php680.00 with free buffet plus an unlimited shabu-shabu. There are cold and warm pool inside the wet area, also a dry and a wet sauna. They will provide you robes, towels and of course a locker.

^ ^

thanks a lot. I may try this spa this weekend :)

question though. is the buffet served before or after the sauna? and can I use the pool ggsdgfg///!~??~ wahhh!!! which comes first? XD

Its an eat-all-you-can thing so you can go back till you drop.... lols.  About the wet area , You may want to stay there before and after the massage. Bahala ka na, though they have a 6 hours max. stay i.e. after the massage...
If you really want to realax avoid going there during weekends cause the place will be jampacked. Koreans, Iranians, Chinese, Old people will flock the place and even kids too... so if you have time during weekdays I would advise dun ka pumunta sa mga araw na yun.

i want to experience spa also. i never tried it, well except for foot spa. i hope i'll find time to visit a spa sometime. ok rin ba mga body massage sa malls? eg relaksasi?

Speaking of sauna, i tried it twice...

ang sarap ng spa. try it harry. worth it naman basta ok yung service at yung cleanliness ng place. iba rin talaga may mga "desperadong" mga masahista na nag-ooffer ng special service.. nasa sa iyo na yun.

i have been spa hopping lately. kaso ang gusto ko sana yung hindi na ako uuwi. para masarap talaga tulog after a full body massage. latest na natry ko yung sa fitness first spa. ok lang yun kahit hindi ka member. magaling sila. filipino style humagod.

sauna naman, ok ito basta pampapresko para sa akin. after mag work out may sauna naman sa gym. tapos ligo refreshing talaga.

Quote from: angelo on August 07, 2009, 12:13:36 AM
ang sarap ng spa. try it harry. worth it naman basta ok yung service at yung cleanliness ng place. iba rin talaga may mga "desperadong" mga masahista na nag-ooffer ng special service.. nasa sa iyo na yun.

i have been spa hopping lately. kaso ang gusto ko sana yung hindi na ako uuwi. para masarap talaga tulog after a full body massage. latest na natry ko yung sa fitness first spa. ok lang yun kahit hindi ka member. magaling sila. filipino style humagod.

sauna naman, ok ito basta pampapresko para sa akin. after mag work out may sauna naman sa gym. tapos ligo refreshing talaga.

i'm also looking for a spa where you can spend time sleeping after the treatment. magpost naman kayo dito kung may alam kayo.  ;D

Quote from: The Good, The Bad and The Ugly on August 06, 2009, 05:45:53 PM
Its an eat-all-you-can thing so you can go back till you drop.... lols.  About the wet area , You may want to stay there before and after the massage. Bahala ka na, though they have a 6 hours max. stay i.e. after the massage...
If you really want to realax avoid going there during weekends cause the place will be jampacked. Koreans, Iranians, Chinese, Old people will flock the place and even kids too... so if you have time during weekdays I would advise dun ka pumunta sa mga araw na yun.

so what is the "proper" way.

eat first, then massage, then sauna? or ihuhuli yung pagkaen?

massage and eat only?

sauna and eat only?