Songs to play while driving?

Started by aSmOjUiCe, June 03, 2011, 10:18:54 PM

Previous topic - Next topic
any smooth, soothing songs to play while driving? ung hindi nakaka antok pero nakaka relax...  :)

be it Rnb or anything that comes to your mind...

anyone?

i usually play r&b/hip hop mashups pag nagdadrive. ung tipong pinapatugtog sa  mga bars and clubs.  :)

try mo din any of late night alumni's albums.
their music is a mix of upbeat (di nakakaantok) and ambiant/downtempo (nakakarelax). di ko lang alam kung trip mo ang house at electronica.

ok sakin ung late night alumni...  :D

how about RnB's?

ung something like this...

http://www.youtube.com/watch?v=gmSl8sH7SVQ
(if you dont mind, try listening to the beat of this song...)

any songs similar to this?

wow thanks for the list :D

im gonna save it on my ipod...  hahaha :P

ung website na binigay ko madami kang makukuha dun.

don't stop me now - queen

picks me up everytime!

I walk a lonely road..

Alone - Heart..

mas gusto ko yung parang mga "Talk Show" on radio na pakinggan if im driving.

^haha para ba itong podcast? recently ko lang din ito na appreciate. bagay pang driving.

Got a huge variety of songs, depending on the mood, weather, traffic conditions, etc
Songs by Colbie Caillat, Usher, Neyo, Alternative, songs from the 90's, TLC, musicals, instrumentals, Madrigal singers...:)

part of my playlist that fits your preference of soothing and relaxed driving, amidst of the crazy jeepney/bus driver and pasaway pedestrians is chill-out/lounge/house/electronica.... CD pa uso noon hehehe kaya ung 8 disc CD changer ko laman - chill-out project, ministry of sound, cafe del mar, chicane, hed kandi... then for NLEX and gapo-gapan road the last 3 slots are reserved for compilation ng RATM, ledzep/blacksabbath and pearljam/soundgarden.

then a year bago kami lumipat ng US... DZMM for news, stiff as f*ck and less than a finger ang gap ng gulong ko to wheel arch, kaya kung may parating na bagyo nakikinig ako ng balita para NLEX palang alam ko na kung mag-edsa ako instead of boni.

Quote from: Luc on June 09, 2011, 08:47:45 AM
^haha para ba itong podcast? recently ko lang din ito na appreciate. bagay pang driving.

yep or mga shows like BNO, GTWM, at yung kanila KC